Vận dụng ra bài kiểm tra đánh giá năng lực học sinh khối 10
Nội dung
|
Biết
|
Hiểu
|
Vận dụng thấp
|
Vận dụng cao
|
Clo và hợp chất
|
1/. Nêu tính chất vật lý đặc trưng cơ bản của khí clo
|
2/. Ở trạng thái đơn chất clo có tính chất như thế nào? Vì sao?
|
3/. Viết phương trình phản ứng hóa học của axit HCl ( nếu có) lần lượt với : NaOH, CuO, Cu, Mg, FeO, Na2CO3.
|
4/. Hãy giải thích vì sao vàng không tan trong dung dịch HCl nhưng tan trong nước cường toan?
|
Oxi – ozon
|
1/. Thế nào là dạng thù hình?
|
2/. Oxi có thể tác dụng với các chất nào?
|
3/. Dùng phản ứng hóa học nào để so sánh tính oxihóa của oxi và ozon?
|
4/.Hãy giải thích tại sao ozon vừa là chất gây ô nhiễm vừa là chất bảo vệ?
|
Lưu huỳnh – hợp chất
|
1/. Trong tự nhiên lưu huỳnh tồn tại ở dạng nào ?
|
2/.Hãy giải thích vì sao khí SO2 có tính oxhóa đặc trưng?
|
3/. Tại sao có thể dùng bình bằng Al chứa axit H2SO4 đặc, nguội?
|
4/. Khi pha loãng axit ta phải làm thế nào?
|